tạo mục lục tự động trong word

Cách 1: Dùng trong chế độ normal view:

Bước 1:   Hãy bắt đầu tạo một File Word (cứ tạo như bình thường).
Bước 2:  Định dạng các tiêu đề của các đề mục bằng

Heading 1 cho tiêu đề lớn nhất

Heading 2 cho tiêu đề vừa vừa

Heading 3 cho tiêu đề hơi nhỏ…
Dùng:
Ctrl+Alt+1 tại đoạn hiện tại để chuyển văn bản sang Heading 1
Ctrl+Alt+2 -> Heading 2
Ctrl+Alt+3 -> Heading 3
Heading 4 trở đi thì phải dùng thanh công cụ style ở bên trái hộp công cụ format Font trên thanh formatting. Hoặc tùy biến lệnh keyboard.
Bước 3: Để các tiêu đề được thể hiển số thứ tự tự động. Bạn chọn menu Format/ Bullet and Numbering. Dùng Outline Numbered để đặt thứ tự. Nếu bạn không quen thì có thể đánh số bằng tay.
Bước 4: Sau khi chuẩn bị 3 bước trên xong, bạn hãy thao tác như sau để tạo mục lục:
– Đặt con trỏ tại nơi cần thể hiện mục lục.
– Vào menu Insert/Reference/ Index and Tables.
– Trên Tab Table of Contents. bạn hãy check vào 2 mục Show page number và Rights align page numbers, Chọn From template trong mục Formats bên dưới mục General.
– Click nút OK, máy sẽ tạo ngay cho bạn một bảng mục lục.
Lưu ý: Nếu bạn có cập nhật thêm văn bản, bạn phải cập nhật lại mục lục của mình thì thao như sau:
• Nhấn phải chuột vào khu vực mục lục trước đó. Chọn Update Field, Ms Word sẽ tự động cập nhật lại mục lục cho bạn.
. Cách thứ hai – Dùng Outline view:  cách này đơn giản và rễ làm hơn
1. Vào menu View > Toolbars > Outlining để thấy toolbar
Nên vào kiểu hiển thị View \ Outline
2. Tô đen cả dòng mà bạn muốn đánh dấu làm mục lục.
3. Click vào nút (1, 2, 3, 4) tùy chọn cấp độ. Ví dụ:
PHẦN 1 – lời nói đầu

CHƯƠNG I – ABC

1.DEF

a. MNPQ

Như vậy sẽ chọn:

Phần I ở level 1 –

Chương I ở level 2 –

Tiểu mục 1 ở level 3 –

Tiểu mục a ở level 4

Hãy click vào các nút (1), (2), (3), (4) để điều chỉnh level tương ứng (hoặc click vào mũi tên sổ xuống để chọn mức level). Bạn có thể đánh số đầu dòng của các mục bằng cách vào menu Format > Bullets and Numbering… để đánh dấu.
4. Click vào chỗ bạn muốn đặt phần mục lục. Vào menu Insert / Reference / Index and Tables…

5. Click vào tab Table of Contents.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s